AN THẦN KHÁC VỚI NGỦ MÊ NGỦ MỆT NHƯ THẾ NÀO? (PHẦN 2)

Giup giac ngu ngon hon - Gian hang san pham tot -  Gao sach  Viet Nam

GIÚP GIẤC NGỦ NGON HƠN

Bài viết lần trước tôi vừa chia sẻ về triệu chứng mất ngủ và sự lạm dụng thuốc an thần. Trong bài viết lần này tôi chia sẻ những biện pháp giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn như sau:

  • Không vào giường nếu chưa buồn ngủ. Không dùng giường ngủ như nơi làm sổ sách, đánh máy vi tính, đọc báo… vì khi vào giấc ngủ cơ thể vẫn tiếp tục làm việc thay vì nghỉ ngơi!
  • Không ngủ thì thôi nhưng hễ ngủ thì tối thiểu 7 tiếng đồng hồ. Ngủ ít hơn là lý do gây tình trang quen đần với giờ đánh thức mới khiến gia chủ choàng tỉnh khi đồng hồ mới gõ 2, 3 tiếng!
  • Tránh ngủ trễ và đậy trễ hơn vào cuối tuần vì nhịp sinh học bị xáo trộn khi bước vào ngày đầu tuần và gây mất ngủ cả tuần!
  • Nên ngủ trưa nhưng đừng ngả lưng sau 15 giờ. Cơ thể sau đó sẽ diễn dịch sai lệch là đã ngủ đủ nên nạn nhân không ngủ thêm lúc đêm về!
  • Đừng ngủ gà ngủ gật trước máy truyền hình vì khi vừa đứng lên vào giường thì trung khu điều hành giấc ngủ phát ngay tín hiệu đánh thức do tưởng đã xong giấc ngủ.
  • Đừng bực tức nếu lỡ thức giấc nửa đêm, cũng đừng hối hả tìm lại giấc ngủ bằng mọi giá vì với trung khu thần kinh thì giấc ngủ đằng nào cũng đã vãn tuồng. Đừng uống thuốc an thần vì quá trễ. Tốt nhất là làm việc gì đó, có khi lại đi vào giấc ngủ.
  • Tránh ăn quá no sát giờ ngủ nhưng cũng đừng để bụng đói trước khi đi ngủ. Trung khu điều khiển giấc ngủ vốn rất nhạy cảm với năng lượng nên thừa hay thiếu đều không hoạt động. Tình trạng này cũng càng rõ nét hơn nữa ở người bệnh tiểu đường nếu đường huyết đến tối vẫn còn cao, cũng như ở người có đường huyết quá thấp khi sắp lên giường.
  • Đừng gây trở ngại cho hoạt động của trung khu điều khiển giấc ngủ bằng cách uống cafe hay rượu bia vào buổi tối. Cho dù có ngủ được nhờ say mèm thì khi thức dậy khó tránh mệt nhừ.
  • Đừng chơi thể thao quá sát giờ ngủ vì dễ gây hao hụt canxi và manhê, hai khoáng tố vốn cần thiết để trấn an hệ thần kinh.
  • Tránh xem phim tình tiết éo le hay bàn cãi công việc gay gắt trước giờ ngủ vì sau đó khó tránh nhập vai trong giấc ngủ rồi trăn trở suốt đêm.
  • Đừng vội vã dùng ngay thuốc ngủ khi mất ngủ 1 – 2 đêm vì chỉ khiến gia chủ sớm lệ thuộc thuốc và bắt buộc tăng liều lượng để mua thuốc độc trả góp từng đêm. Trái lại nên áp dụng các phương pháp không dùng thuốc như thiền định, ấn huyệt, ngâm chân tinh dầu, tắm nước nóng và nước lạnh theo phương pháp của Kneipp…

Trên là những lời khuyên giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Bạn có thể áp dụng từng bước theo những gì trên đã hướng dẫn.

Trong bài viết tiếp theo, tôi sẽ hướng dẫn bạn nên nhắc nhở thầy thuốc của chúng ta những gì.

  1. Để lại bình luận

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: